Để mỗi cá nhân hoặc tổ chức tiết kiệm được thời gian, công sức thì ngoài việc sử dụng dịch vụ tư vấn pháp lý, thì bản thân chủ doanh nghiệp cũng cần nắm rõ quy trình thành lập doanh nghiệp để từng doanh nghiệp có thể chủ động công việc.
Luật Á châu xin tư vấn quy trình thành lập doanh nghiệp như sau:
A. Thủ tục thành lập doanh nghiệp / công ty
1. Giấy tờ cần chuẩn bị
- CMND/ Hộ chiếu/ Căn cước công dân (bản sao y chứng thực không quá 6 tháng)
- Hợp đồng thuê văn phòng (Nếu là văn phòng đi thuê – có thể ký tay hoặc công chứng đều được)
- Và 1 số giấy tờ khác với những ngành nghề có điều kiện
2. Các công việc cần thực hiện
- Xin cấp giấy phép + đăng bố cáo + Đăng ký mẫu con dấu tại Sở KHĐT
- Làm thủ tục khai thuế ban đầu + Thông báo phát hành hóa đơn tại Cơ quan quản lý thuế
3. Thời gian thành lập doanh nghiệp (từ 3 – 25 ngày làm việc)
- Xin cấp giấy phép (3 ngày làm việc)
- Đăng bố cáo, đăng ký mẫu dấu (1 – 3 ngày làm việc)
- Làm thủ tục khai thuế, thông báo phát hành hóa đơn (10 – 15 ngày làm việc)
B. Quy trình thành lập doanh nghiệp / công ty
Trong rất nhiều lý do hơn 10.000 doanh nghiệp đã và đang lựa chọn Luật NTV thì Quy trình dịch vụ thành lập doanh nghiệp trọn gói là một trong số ấy. Quy trình thành lập doanh nghiệp tại Luật NTV sẽ được tiến hành theo các bước như sau:
Bước 1: Tiếp nhận và giải đáp tất cả các thắc mắc liên quan đến việc thành lập doanh nghiệp
Bước 2: Tư vấn tất cả các thủ tục pháp lý cần thiết liên quan đến việc thành lập doanh nghiệp tại Việt Nam
Bước 3: Soạn thảo và chuẩn bị tất cả cá giấy tờ cần thiết liên quan đến việc thành lập công ty (Thời gian từ 4 – 8h làm việc)
Bước 4: Gửi toàn bộ hồ sơ (file cứng hoặc mềm) cần ký đến tận nơi cho khách hàng.
Bước 5: Nộp hồ sơ khách hàng đã ký lên Sở KHĐT xin cấy Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp + đăng bố cáo thành lập doanh nghiệp (Thời gian từ 3 – 4 ngày làm việc)
Bước 6: Khắc dấu tròn cho doanh nghiệp và nộp hồ sơ đăng ký mẫu dấu lên Sở KHĐT (Thời gian từ 1 – 3 ngày làm việc)
Bước 7: Hướng dẫn, hỗ trợ khách hàng mở tài khoản ngân hàng cho doanh nghiệp
Bước 8: Tư vấn và hỗ trợ khách hàng chọn mua Chữ ký số (thiết bị kê khai thuế điện tử)
Bước 9: Tư vấn và hỗ trợ khách hàng đóng thuế môn bài qua tài khoản ngân hàng bằng Chữ ký số
Bước 10: Thay mặt khách hàng làm thủ tục khai thuế ban đầu + Đăng ký áp dụng phương pháp tính thuế + nộp đề nghị sử dụng hóa đơn lên cơ quan quản lý thuế.
Bước 11: Tư vấn, hỗ trợ khách hàng thiết kế mẫu hóa đơn, in hóa đơn GTGT hoặc đăng ký sử dụng hóa đơn điện tử
Bước 12: Tư vấn và hướng dẫn khách hàng các sản phẩm thiết bị cần đăng ký trước khi chính thức đi vào hoạt động
Bước 13: Hỗ trợ khách hàng về thủ tục pháp lý miễn phí trong suốt quá trình doanh nghiệp hoạt động.
Trên đây là tư vấn của Luật Á Châu về đăng ký doanh nghiệp qua mạng. Nếu muốn được tư vấn cụ thể hơn về quy trình giải thể các bạn có thể liên hệ theo địa chỉ sau:
Email: dkdn.luatachau@gmail.com
Sđt: 0968.565.479
Trân trọng!