THỦ TỤC THÀNH LẬP CÔNG TY/DOANH NGHIỆP

Luật Á Châu với hơn 10 năm hoạt động trong lĩnh vực tư vấn luật doanh nghiệp, tự hào là một trong những đơn vị tư vấn luật uy tín. Chúng tôi với phương châm “Trao giá trị – nhận niền tin” nên trong những năm vừa qua, Luật Á Châu luôn nhận được sự tin tưởng từ Quý khách hàng.

Với đội ngũ nhân viên/ tư vấn viên nhiều năm kinh nghiệm nên chúng tôi tự tin cung cấp cho Quý khách những dịch vụ tốt nhất. Ngoài ra, đội ngũ cộng tác viên trên khắp các tỉnh thành phố như: Thái Nguyên, Phú Thọ, Bắc Ninh, Bắc Giang, Hải Phòng, Hải Dương, Bình Dương, Bình Phước, Long An, Cần Thơ…, chúng tôi có thể cung cấp dịch vụ thành lập doanh nghiệp cho Quý khách hàng tất cả các tỉnh thành trên toàn quốc.

Với bài viết này, Luật Á Châu sẽ hướng dẫn Quý khách thủ tục thành lập doanh nghiệp và giới thiệu dịch vụ thành lập doanh nghiệp trọn gói tại Luật Á Châu.

Thủ tục thành lập doanh nghiệp/Công ty.

Thủ tục thành lập doanh nghiệp gồn 07 bước như sau:

Bước 1: Xác định loại hình doanh nghiệp và các vấn đề liên quan.

Bước 2: Chuẩn bị hồ sơ

Bước 3: Soạn thảo hồ sơ và Ký

Bước 4: Nộp hồ sơ

Bước 5: Nhận kết quả Đăng ký kinh doanh

Bước 6: Khắc dấu

Bước 7: Hoàn thiện bộ máy Công ty và đi vào hoạt động.

Thủ tục thành lập Công ty gồm 06 bước như trên, với mỗi bước chúng ta cần phải thực hiện những công việc như sau:

Bước 1: Xác định loại hình doanh nghiệp và các vấn đề liên quan.

Xác định loại hình doanh nghiệp dự định đăng ký:

Theo luật Doanh nghiệp 2020 hiện nay có 05 loại hình doanh nghiệp chính gồm:

  • Công ty TNHH 1 thành viên
  • Công ty TNHH 2 thành viên trở lên
  • Công ty Cổ phần
  • Doanh nghiệp tư nhân
  • Công ty Hợp Danh

Dựa vào mô hình hoạt động, Quý khách lựa chọn loại hình doanh nghiệp phù hợp với dự định kinh doanh.

  • Công ty trách nhiệm hữu hạn: đây là loại hình doanh nghiệp phổ biến nhất tại Việt Nam hiện nay. Nó phù hợp với mô hình kinh doanh nhỏ, thường là giữa bạn bè, người thân làm chung với nhau sẽ phù hợp mô hình Công ty TNHH.
  • Công ty cổ phần: Bắt buổi tối thiểu 3 cổ đông, số cổ đông tối đa không có nên phù hợp với loại hình quy mô lớn. Công ty được phát hành cổ phần để huy động vốn, các cổ đông được tự do chuyển nhượng vốn.
  • Doanh nghiệp tư nhân: do một cá nhân tự bỏ vốn kinh doanh, tự chịu mọi trách nhiệm về hoạt động của doanh nghiệp. Loại hình nay không được góp vốn, không được phát hành cổ phần.
  • Công ty hợp danh: tại Việt Nam loại hình Công ty hợp danh ít được các cá nhân/pháp nhân lựa chọn để đăng ký.
  • Đặt tên doanh nghiệp: đây thường là công việc mật nhiều thời gian, công sức nhất của chủ doanh nghiệp. Tên doanh nghiệp thường được coi như đứa con tinh thần, linh hồn của một doanh nghiệp vì qua đó phân biệt được doanh nghiệp này với doanh nghiệp khác, tên doanh nghiệp cũng thể hiện được lĩnh vực hoạt động, mục tiêu phát triển vì vậy mỗi người khi thành lập doanh nghiệp thì cái tên được nhiều người cho là quan trọng nhất.
  • Trụ sở đăng ký hoạt động: có thể là tài sản của Công ty hoặc đi thuê, mượn. Khi đi thuê, mượn trụ sở chúng ta cần lưu ý không được thuê, mượn nhà chung cư, nhà tập thể vì theo luật nhà ở 2014 không được đặt trụ sở tại nhà chung cư, nhà tập thể.
  • Vốn điều lệ: nhiều khách hàng khi thành lập doanh nghiệp đều hỏi chúng tôi, vốn điều lệ đăng ký bao nhiêu, bao nhiêu thì phù hợp, bao nhiêu thì được, có phải góp vốn thật không, có phải góp vốn chuyển khoản không….

Luật Á Châu xin trả lời như sau:

  • Vốn điều lệ là số vốn các thành viên/ cổ đông đăng ký khi thành lập, phụ thuộc vào sự thỏa thuận của các thành viên/cổ đông khi cùng nhau thống nhất thành lập doanh nghiệp.
  • Đối với cá nhân luật chưa bắt phải góp vốn bằng chuyển khoản, đối với pháp nhân khi tham gia góp vốn vào pháp nhân khác thì phải thực hiện góp vốn bằng chuyển khoản.
  • Ngành nghề kinh doanh: là ngành doanh nghiệp sẽ kinh doanh, dự định kinh doanh trong tương lai. Lưu ý một số ngành kinh doanh có điều kiện thì phải xin giấy phép hoạt động cho lĩnh vực kinh doanh có điều kiện đó. Hiện nay, mã ngành kinh doanh được áp dụng theo Quyết định 27/2018/QĐ-TTg.
  • Người đại diện theo pháp luật:
  • Người đại diện theo pháp luật có thể là giám đốc/tổng giám đốc hoặc chủ tịch hội đồng thành viên/hội đồng quản trị.
  • Có thể có hơn một người đại diện theo pháp luật.
  • Người đại diện theo pháp luật phải cư trú tại Việt Nam. Trường hợp rời khỏi Việt Nam phải quỷ quyền bằng văn bản cho người khác.

Bước 2: Chuẩn bị hồ sơ.

Để bắt đầu soạn thảo hồ sơ thành lập doanh nghiệp, chúng ta cần chuẩn bị các thông tin sau để soạn thảo.

  • Tên công ty: bao gồm tên tiếng Việt, tiếng nước ngoài, tên viết tắt
  • Địa chỉ trụ sở:
  • Vốn điều lệ:
  • Ngành nghề kinh doanh:
  • Tỷ lệ vốn góp của các thành viên/cổ đông:
  • Người đại diện pháp luật:
  • Căn cước công dân/giấy tờ pháp lý của các thành viên/cổ đông vốn góp nếu người góp vốn là cá nhân.
  • Đăng ký kinh doanh đối với thành viên góp vốn là pháp nhân và giấy ủy quyền đại diện vốn góp, cccd/giấy tờ pháp lý của người đại diện vốn góp.

Bước 3: Soạn thảo hồ sơ

  • Căn cứ vào loại hình doanh nghiệp dự định thành lập.
  • Căn cứ Nghị định 01/2021/NĐ-CP về hướng dẫn hồ sơ đăng ký doanh nghiệp.

Hồ sơ đăng ký thành lập gồm

  • Đơn đề nghị thành lập doanh nghiệp.
  • Danh sách thành viên/cổ đông sáng lập (đối với Công ty TNHH 1 thành viên thì không cần danh sách thành viên)
  • Dự thảo điều lệ
  • Giấy ủy quyền (trường hợp quý khách ủy quyền cho Luật Á Châu thực hiện thay thủ tục thành lập doanh nghiệp).

Bước 4: Nộp hồ sơ.

  • Hiện nay, việc nộp hồ sơ thành lập doanh nghiệp bằng hình thức online tại trang “dangkykinhdoanh.gov.vn” vì vậy chúng ta cần đăng ký 01 tài khoản để nộp hồ sơ.
  • Scan hồ sơ và nộp sau đó nộp phí nhà nước qua tài khoản ngân hàng.
  • Sau 03 ngày kể từ ngày nộp hồ sơ, chuyên viên phòng đăng ký kinh doanh – Sở kế hoạch và đầu tư sẽ ra thông báo hồ sơ hợp lệ hoặc sửa đổi bổ sung.

Bước 5: Nhận kết quả đăng ký kinh doanh.

  • Nhận kết quả đăng ký kinh doanh qua đường bưu điện sau khi có thông báo hồ sơ hợp lệ chuyên viên phòng đăng ký kinh doanh – Sở kế hoạch và đầu tư sẽ gửi đăng ký kinh doanh qua đường bưu điện đến địa chỉ trụ sở chính nơi đăngk ý.

Bước 6: Khắc dấu.

  • Theo luật doanh nghiệp 2020, doanh nghiệp tự quản lý dấu, có thể khắc nhiều hơn 1 con dấu, do doanh nghiệp tự đang ký.

Bước 7: Hoàn thiện thủ tục và đi vào hoạt động.

  • Sau khi có đăng ký kinh doanh, dấu tròn bạn cần hoàn thiện thủ tục để Công ty bắt đầu đi vào hoạt động.
  • Treo biển tại trụ sở Công ty
  • Đăng ký chữ ký số để khai thuế môn bài, báo cáo quý, báo cáo tài chính nằm.
  • Đăng ký hóa đơn điện tử.

Dịch Vụ Thành Lập Doanh Nghiệp Tại Luật Á Châu.

Nếu quý khách cần sử dụng đến dịch vụ thành lập doanh nghiệp trọn gói tại Luật Á Châu có thể gọi cho chúng tôi

———————————————————————-

📒 Công ty Luật Á Châu

☎ Hotline: 0967.932.555 – 0923.011.999 – 0968.565.479

📧 Email:luatachau2022@gmail.com

💻 Webside: achaulaw.com.vn

Dịch vụ thành lập doanh nghiệp trọn gói tại Luật Á Châu bao gồm các bước.

Bước 1: Tiếp cận yêu cầu dịch vụ thành lập doanh nghiệp từ khách hàng.

Bước 2: Tư vấn các bước thực hiện thành lập doanh nghiệp.

Chuyên viên/tư vấn viên của Luật Á Châu sẽ tư vấn trực tiệp hoặc qua điện thoại/Email cho quý khách về các vấn đề như: lựa chọn loại hình doanh nghiệp; tên doanh nghiệp; lĩnh vực ngành nghề kinh doanh; ngành nghề kinh doanh có điều kiện (nếu có); vốn điều lệ; tỷ lệ góp vốn…

Ngoài ra, chuyên viên của chúng tôi sẽ giải đáp các thắc mắc các vấn đề nếu quý khách chưa rõ.

Bước 3: Ủy quyền cho Luật Á Châu thực hiện công việc.

Sau khi được chuyên viên/nhân viên của chúng tôi tư vấn, nếu quý khách vẫn tiếp tục sử dụng dịch vụ của Luật Á Châu thì hai bên tiến hành ký hợp đồng dịch vụ sau đó chúng tôi sẽ thay quý khách thực hiện các công việc

  • Soạn thảo hồ sơ thành lập
  • Nộp hồ sơ thành lập tại phòng đăng ký kinh doanh – Sở kế hoạch và đầu tư.
  • Nhận kết quả đăng ký kinh doanh
  • Khắc dấu tròn công ty và dấu chức danh.
  • Đăng ký chữ ký số: chữ ký số là thiết bị dùng để kê khai thuế điện tử, dùng để báo cáo thuế hàng tháng/quý/năm.
  • Đăng ký thuế ban đầu: đăng ký tờ khai lệ phí môn bài, tài khoản thuế điện tử.
  • Đăng ký hóa đơn điện tử.
  • Đăng ký phần mềm bảo hiểm.
  • Làm biển công ty.

Bước 4: Bàn giao hồ sơ, kết quả

  • Sau khi hoàn thành hồ sơ, Luật Á Châu sẽ bàn giao lại kết quả cho Quý khách bao gồm: đăng ký kinh doanh, dấu tròn, dấu chức danh, biển công ty, chữ ký số, hóa đơn điện tử…

Bước 5: Tư vấn sau thành lập.

  • Với đội ngũ nhân viên/tư vấn viên nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực tư vấn luật doanh nghiệp. Ngoài thủ tục thành lập doanh nghiệp chúng tôi sẽ tư vấn cho Quý khách về cách xây dựng bộ máy hoạt động của Công ty phù hợp với loại hình doanh nghiệp quý khách đã lựa chọn.
  • Xây dựng hồ sơ quy chế hoạt động của doanh nghiệp
  • Xây dựng bộ hợp đồng nội bộ cho doanh nghiệp: hợp đồng lao động, hợp đồng kinh tế…
  • Ngoài phòng luật doanh nghiệp chúng tôi còn có phòng dịch vụ kế toán thuế. Nếu quý khách chưa có kế toán và thuê quyế toán ngoài chi phí sẽ đắt hơn rất nhiều so với sử dụng dịch vụ kế toán của Luật Á Châu.

Thời gian thực hiện công việc tại Luật Á Châu.

  • Tư vấn ngay khi tiếp nhận được thông tin khách hàng.
  • Soạn thảo hồ sơ: 01 ngày làm việc kể từ ngày nhận được đầy đủ thông tin, hồ sơ của Quý khách.
  • Thời gian nộp hồ sơ: 01 ngày kể từ ngày nhận được hồ sơ của Quý khách đã ký đầy đủ.
  • Thời gian cấp giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh: 05-07 ngày làm việc kể từ ngày nộp hồ sơ.

Tại sao nên chọn sử dụng dịch vụ thành lập doanh nghiệp trọn gói tại Luật Á Châu?

  • Các thủ tục thành lập doanh nghiệp tương đối đơn giản, bất kỳ ai cũng có thể tự tiến hành. Tuy nhiên, để một doanh nghiệp được lập ra đi vào vận hành, hoạt động và phát triển mới là giá trị cốt lõi. Vì vậy, sử dụng dịch vụ của Luật Á Châu quý khách sẽ được tư vấn các vấn đề về rủi ro pháp lý, rui ro trong quản trị doanh nghiệp, phòng và tránh các rủi ro trước khi thành lập, trong quá trình thành lập, sau khi thành lập như:
  • Khi thuê trụ sở hoạt động nếu Quý khách không biết có thể thuê nhà chung cư, nhà tập thể thì sẽ không đặt được trụ sở.
  • Góp vốn của các thành viên/ cổ đông: sẽ dẫn đến quyền biểu quyết, quyền điều hành, quyền và nghĩa vụ của các thành viên/cổ đông sau này.
  • Các thủ tục có thể tăng, giảm vốn trong quá trình hoạt động.
  • Các vấn đề xây dựng quy chế hoạt động, bộ máy hoạt động…

Trên đây là bài viết hướng dẫn các bạn thủ tục thành lập doanh nghiệp.

Quý khách cần tư vấn hoặc nhận báo giá dịch vụ của chúng tôi xin liên hệ.

Công ty Luật Á Châu

Hotline: 0967.932.555 – 0923.011.999 – 0968.565.479

Website: achaulaw.com.vn

Email:luatachau2022@gmail.com

Tin Liên Quan