THAY ĐỔI NGƯỜI ĐẠI DIỆN THEO PHÁP LUẬT

Làm thế nào để thay đổi người đại diện theo pháp luật của công ty? Luật Á Châu sẽ trình bày cách thức và những lưu ý trong bài viết dưới đây.

1. Những lưu ý:

Hiện nay, pháp luật công nhận việc một cá nhân có thể làm đại diện theo pháp luật của nhiều doanh nghiệp. Cơ quan đăng ký kinh doanh, cơ quan thuế sẽ tiến hành kiểm tra thông tin thuế của người đại diện theo pháp luật mới. Tuy nhiên, có một số trường hợp sau sẽ bị hạn chế hoặc không thể đăng ký, đó là:

Thứ nhất, người đang quản lý doanh nghiệp hiện đang bị treo mã số thuế. Trường hợp này sẽ không thể đăng ký làm người đại diện theo pháp luật mới của doanh nghiệp.

Thứ hai, trường hợp bị hạn chế do pháp luật doanh nghiệp và pháp luật phá sản quy định

2. Hồ sơ thay đổi người đại diện theo pháp luật

Hồ sơ bao gồm:

Thông báo thay đổi người đại diện theo pháp luật
Bản sao hợp lệ một trong các giấy tờ chứng thực cá nhân
Quyết định và bản sao hợp lệ biên bản họp
Các giấy tờ khác nếu có

3. Các chức danh của người đại diện theo pháp luật

Giám đốc;
Tổng Giám đốc;
Chủ tịch Hội đồng quản trị – đối với công ty cổ phần;
Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Tổng giám đốc/Giám đốc – Đối với công ty cổ phần;
Chủ tịch Hội đồng thành viên kiêm Tổng giám đốc/Giám đốc – đối với công ty trách nhiệm hữu hạn hai thành viên trở lên;
Chủ tịch Hội đồng thành viên – đối với công ty trách nhiệm hữu hạn hai thành viên trở lên;
Chủ tịch công ty – đối với công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên.

4. Thời gian thực hiện thủ tục thay đổi người đại diện theo pháp luật:

Trong thời gian từ 03-05 ngày làm việc

Trên đây là tư vấn của công ty LUẬT Á CHÂU về trường hợp thay đổi người đại diện theo pháp luật. Chúng tôi hi vọng rằng anh/chị có thể vận dụng để sử dụng trong công việc. Nếu trong quá trình giải quyết có vấn đề gì vướng mắc, vui lòng gọi điện đến tổng đài tư vấn pháp luật trực tuyến của công ty LUẬT Á CHÂU: 19006250 để gặp luật sư tư vấn và chuyên viên pháp lý.

Trân trọng!

 

Tin Liên Quan