Trường hợp có thay đổi các nội dung của Giấy chứng nhận cửa hàng đủ điều kiện bán lẻ xăng dầu; Giấy chứng nhận cửa hàng đủ điều kiện bán lẻ xăng dầu bị mất, bị cháy, bị tiêu hủy dưới hình thức khác, thương nhân phải lập hồ sơ gửi về Sở Công Thương đề nghị cấp lại Giấy chứng nhận theo thủ tục sau:
I. Thẩm quyền cấp phép:
Sở Công Thương có trách nhiệm cấp mới, cấp bổ sung, sửa đổi và cấp lại Giấy chứng nhận cửa hàng đủ điều kiện bán lẻ xăng dầu cho cửa hàng bán lẻ xăng dầu trên địa bàn có đủ các điều kiện trên.
II. Thành phần hồ sơ:
Hồ sơ đề nghị sửa đổi/bổ sung/cấp lại Giấy chứng nhận cửa hàng đủ điều kiện bán lẻ xăng dầu được quy định tại Điều 25 Nghị định 83/2014/ND-CP như sau:
- Đối với trường hợp cấp bổ sung, sửa đổi:
Trường hợp có thay đổi các nội dung của Giấy chứng nhận cửa hàng đủ điều kiện bán lẻ xăng dầu, thương nhân phải lập hồ sơ gửi về Sở Công Thương đề nghị bổ sung, sửa đổi Giấy chứng nhận. Hồ sơ gồm:
– Đơn đề nghị bổ sung, sửa đổi Giấy chứng nhận cửa hàng đủ điều kiện bán lẻ xăng dầu theo mẫu số 3 tại Phụ lục kèm theo Nghị định này;
– Bản gốc Giấy chứng nhận cửa hàng đủ điều kiện bán lẻ xăng dầu đã được cấp;
– Các tài liệu chứng minh yêu cầu bổ sung, sửa đổi.
- Đối với trường hợp cấp lại:
Trường hợp Giấy chứng nhận cửa hàng đủ điều kiện bán lẻ xăng dầu bị mất, bị cháy, bị tiêu hủy dưới hình thức khác, thương nhân phải lập hồ sơ gửi về Sở Công Thương đề nghị cấp lại Giấy chứng nhận. Hồ sơ gồm:
– Đơn đề nghị cấp lại Giấy chứng nhận cửa hàng đủ điều kiện bán lẻ xăng dầu theo mẫu số 3 tại Phụ lục kèm theo Nghị định này;
– Bản gốc hoặc bản sao Giấy chứng nhận cửa hàng đủ điều kiện bán lẻ xăng dầu (nếu có).
III. Thủ tục thực hiện:
Điều 25 Nghị định 83/2014/ND-CP quy định về thủ tục sửa đổi/bổ sung/cấp lại Giấy chứng nhận cửa hàng đủ điều kiện bán lẻ xăng dầu như sau:
Bước 1: Thương nhân gửi 01 bộ hồ sơ về Sở Công Thương
Trường hợp chưa đủ hồ sơ hợp lệ, trong vòng 07 ngày làm việc kể từ ngày tiếp nhận hồ sơ của thương nhân, Sở Công Thương có văn bản yêu cầu thương nhân bổ sung.
Bước 2: Sở công thương tiếp nhận xem xét, thẩm định hồ sơ
Trong thời hạn 20 ngày làm việc, kể từ ngày nhận được hồ sơ theo quy định, Sở Công Thương có trách nhiệm xem xét, thẩm định hồ sơ.
Trường hợp từ chối cấp Giấy chứng nhận, Sở Công Thương phải trả lời bằng văn bản và nêu rõ lý do.
Bước 3: Sửa đổi/bổ sung/cấp lại giấy chứng nhận cửa hàng đủ điều kiện bán lẻ xăng dầu
Sau khi xem xét, thẩm định mà thực tế phù hợp với hồ sơ đề nghị của thương nhân, Sở công thương cấp lại Giấy chứng nhận cửa hàng đủ điều kiện bán lẻ xăng dầu đã sửa đổi/bổ sung.
BÀI VIẾT THAM KHẢO:
Chấm dứt dự án đầu tư ra nước ngoài
Thủ tục thay đổi giấy phép đầu tư
Thủ tục đăng ký điều chỉnh giấy chứng nhận đầu tư