TƯ VẤN BẢO HỘ THƯƠNG HIỆU TẠI VIỆT NAM

Trong giai đoạn hội nhập kinh tế toàn cầu hiện nay, sự cạnh tranh khốc liệt với các sản phẩm hàng hóa, dịch vụ đã có thương hiệu của nước ngoài và việc xây dựng cũng như bảo hộ thương hiệu đang là điểm yếu của không ít doanh nghiệp trong nước.

Thương hiệu là tài sản vô hình thuộc quyền sở hữu trí tuệ của doanh nghiệp, việc đăng ký bảo hộ độc quyền về sở hữu trí tuệ là một yêu cầu rất cần thiết để bảo vệ tài sản của doanh nghiệp cũng như giá trị của thương hiệu.

1.Khái niệm thương hiệu ?

Thương hiệu là: “Một tên, thiết kế, biểu tượng, hoặc bất kỳ tính năng khác để phân biệt sản phẩm, dịch vụ của người bán này với sản phẩm và dịch vụ của người bán khác. Một thương hiệu có thể xác định một sản phẩm, một chuỗi các sản phẩm, hoặc tất cả các mặt hàng của người bán”.

 

Đây là một định nghĩa tổng quát và có phần trừu tượng khi nói đến thương hiệu và để hiểu một cách cụ thể, đặt trong bối cảnh môi trường kinh doanh của Việt Nam thì có thể hiểu: nhãn hiệu, tên thương mại, chỉ dẫn địa lý, tên gọi xuất xứ hàng hóa đều là một trong các yếu tố cấu thành nên thương hiệu của doanh nghiệp.

2.Phạm vi bảo hộ thương hiệu

cách tính phí khi đăng ký bảo hộ thương hiệu được tính theo nhóm đăng ký do đó Quý khách hàng càng đăng ký nhiều nhóm, hoặc một nhóm hàng hóa với nhiều sản phẩm, dịch vụ sẽ bị tính phí càng cao.

Vậy nên khi đăng ký bảo hộ thương hiệu bạn cần xác định rõ phạm vi thương hiệu đó dùng cho sản phẩm dịch vụ gì của mình trong tương lai để hạn chế nhất chi phí phát sinh.

Nếu sau này thương hiệu đã được đăng ký hoặc được cấp văn bằng bảo hộ nếu Quý khách hàng có phát sinh sử dụng thương hiệu này cho các sản phẩm, dịch vụ mới thì lúc đó lại phải đăng ký bởi đơn đăng ký mới mà không thể kê khai thêm vào đơn, văn bằng bảo hộ đã nộp và đã được cấp.

3.Thời hạn bảo hộ thương hiệu

Tại Việt Nam và đa số các nước trên thế giới văn bằng bảo hộ thương hiệu có thời hạn là 10 năm tính từ ngày ưu tiên (ngày nộp đơn).

Sẽ được gia hạn liên tục khi hết hạn. Nếu chủ sở hữu thương hiệu liên tục gia hạn văn bằng bảo hộ thì thời hạn bảo hộ của thương hiệu là vĩnh viễn, không giới hạn.

4.Tư vấn bảo hộ thương hiệu tại luật á châu

Bước 1:

Tư vấn miễn phí một cách khái quát về các điều kiện, trình tự thủ tục liên quan tới bảo hộ thương hiệu;

Bước 2:

Tra cứu bảo hộ thương hiệu hàng hóa, dịch vụ của doanh nghiệp và đánh giá khả năng bảo hộ;

Bước 3:

Ký hợp đồng với doanh nghiệp;

Bước 4:

Tư vấn, hỗ trợ các thay đổi cần thiết (nếu có) liên quan đến chiến lược bảo hộ thương hiệu;

Bước 5:

Chuẩn bị Hồ sơ đăng ký bảo hộ thương hiệu đầy đủ và hợp lệ cho doanh nghiệp;

Bước 6:

Nộp Hồ sơ, đơn xin đăng ký bảo hộ thương hiệu tại cơ quan có thẩm quyền và theo dõi quá trình thẩm định;

BÀI VIẾT THAM KHẢO:

Sở hữu trí tuệ

cấp giấy phép vệ sinh an toàn thực phẩm trường mầm non

Tin Liên Quan