Trường hợp bị mất, bị cháy, bị tiêu hủy dưới hình thức khác, thương nhân phải lập hồ sơ gửi về Bộ Công Thương đề nghị cấp lại Giấy xác nhận. Hồ sơ, trình tự thực hiện thủ tục trên được quy định tại Nghị định 83/2014/ND-CP và Thông tư 38/2014/TT-BCT như sau:
I. Thẩm quyền cấp phép:
Bộ Công Thương có thẩm quyền cấp mới, cấp bổ sung, sửa đổi và cấp lại Giấy xác nhận đủ điều kiện làm thương nhân phân phối xăng dầu cho thương nhân.
II. Thành phần hồ sơ:
Thành phần hồ sơ xin cấp lại Giấy xác nhận đủ điều kiện làm thương nhân phân phối xăng dầu được quy định tại Điều 14 Nghị định 83/2014/ND-CP như sau:
- Đơn đề nghị cấp bổ sung, sửa đổi Giấy xác nhận đủ điều kiện làm thương nhân phân phối xăng dầu theo mẫu số 5 tại Phụ lục kèm theo Nghị định này;
- Bản gốc hoặc bản sao Giấy xác nhận đủ điều kiện làm thương nhân phân phối xăng dầu (nếu có).
III. Thủ tục thực hiện:
- Điều 14 Nghị định 83/2014/ND-CP và Điều 6 Thông tư 38/2014/TT-BCT quy định về thủ tục thực hiện xin cấp lại Giấy xác nhận đủ điều kiện làm thương nhân phân phối xăng dầu bao gồm:
Bước 1: Thương nhân gửi 01 bộ hồ sơ về Bộ Công Thương
Trường hợp chưa đủ hồ sơ hợp lệ, trong vòng 07 ngày làm việc kể từ ngày tiếp nhận hồ sơ của thương nhân, Bộ Công Thương có văn bản yêu cầu thương nhân bổ sung.
Bước 2: Bộ Công Thương có trách nhiệm xem xét, thẩm định hồ sơ
Trong thời hạn ba mươi (30) ngày làm việc kể từ khi nhận được hồ sơ hợp lệ, Bộ Công Thương có trách nhiệm xem xét, thẩm định hồ sơ.
Trường hợp kết quả kiểm tra thực tế không phù hợp với hồ sơ đề nghị của thương nhân, Bộ Công Thương, Sở Công Thương thông báo bằng văn bản từ chối và nêu rõ lý do từ chối cấp Giấy phép cho thương nhân.
Bước 3: Cấp lại giấy xác nhận đủ điều kiện làm thương nhân phân phối xăng dầu:
Sau khi xem xét, thẩm định mà thực tế phù hợp với hồ sơ đề nghị của thương nhân, Bộ công thương cấp lại Giấy xác nhận đủ điều kiện làm thương nhân phân phối xăng dầu.
-
BÀI VIẾT THAM KHẢO:
cấp đổi giấy xác nhận đủ điều kiện kinh doanh dịch vụ phòng cháy chữa cháy