Trong kinh doanh, khi mà doanh nghiệp của bạn đã phát triển tới một mức độ nào đó thì việc tiến hành thành lập
thêm những chi nhánh mới – mở rộng mạng lưới kinh doanh là một trong những nhu cầu thiết yếu của một doanh
nghiệp. Điều đó để phù hợp hơn với tình hình kinh doanh và phát triển của thị trường, khách hàng và chính bản thân doanh
nghiệp. Nắm được những nhu cầu này của khách hàng công ty chúng tôi giới thiệu bài viết cung cấp thông tin
về thủ tục, hồ sơ thành lập chi nhánh .
1.Thành lập chi nhánh của công ty TNHH một thành viên
Bước 1: Doanh nghiệp chuẩn bị hồ sơ đầy đủ theo quy định.
Bước 2: Doanh nghiệp đến nộp hồ sơ tại Phòng Đăng ký kinh doanh
Bước 3: Phòng Đăng ký kinh doanh kiểm tra tính hợp lệ của hồ sơ và giải quyết hồ sơ của doanh nghiệp.
Bước 4: Căn cứ theo ngày hẹn trên giấy Biên nhận, doanh nghiệp đến Phòng Đăng ký kinh doanh để nhận kết quả
giải quyết hồ sơ hoặc đăng ký nhận kết quả tại địa chỉ thông qua doanh nghiệp trả kết quả qua Bưu điện.
2.Thành lập chi nhánh của công ty TNHH hai thành viên
Bước 1: Doanh nghiệp chuẩn bị hồ sơ đầy đủ theo quy định.
Bước 2: Doanh nghiệp đến nộp hồ sơ tại Phòng Đăng ký kinh doanh
Chuyên viên kiểm tra hồ sơ đủ giấy tờ theo quy định, tiếp nhận hồ sơ và cấp Giấy biên nhận cho doanh nghiệp.
Bước 3: Phòng Đăng ký kinh doanh kiểm tra tính hợp lệ của hồ sơ và giải quyết hồ sơ của doanh nghiệp.
Bước 4: Căn cứ theo ngày hẹn trên giấy Biên nhận, doanh nghiệp đến Phòng Đăng ký kinh doanh để nhận kết quả giải quyết hồ sơ
3. Các bước thành lập chi nhánh khi ủy quyền Luật Á Châu
Tuy nhiên thủ tục thành lập chi nhánh thường tốn khá nhiều thời gian, công sức, chi phí của bạn trong khi bạn đang
bận rộn với các dự án kinh doanh. Cộng thêm bạn không am hiểu sâu sắc về pháp luật nên nhiều vấn đề bạn phải
làm đi làm lại. Thay vì vất vả như thế hãy để Luật Á Châu thay bạn giải quyết các vấn đề pháp lý liên quan đến
thành lập chi nhánh công ty để việc này trở nên dễ dàng, tiết kiệm thời gian và chi phí.
Luật Á Châu có dịch vụ tư vấn miễn phí về thành lập chi nhánh doanh nghiệp.
– Làm việc trực tiếp với khách hàng doanh nghiệp để xác định yêu cầu về thành lập chi nhánh (Có thể giao tiếp qua
điện thoại và thư điện tử, fax); Tư vấn các quy định của pháp luật về chi nhánh doanh nghiệp (chi nhánh công ty)
– Yêu cầu khách hàng cung cấp giấy tờ để soạn hồ sơ thành lập chi nhánh doanh nghiệp
– Ký kết hợp đồng dịch vụ pháp lý với khách hàng
Chúng tôi sẽ thực hiện toàn bộ những thủ tục sau:
– Tiến hành soạn thảo hồ sơ đăng ký hoạt động chi nhánh
– Chuyển hồ sơ cho khách hàng ký và đóng dấu
– Tiến hành nộp hồ sơ tại Phòng đăng ký doanh nghiệp
– Theo dõi tiến trình xử lý và thông báo kết quả hồ sơ đã nộp
– Nhận giấy chứng nhận đăng ký hoạt động tại Phòng đăng ký doanh nghiệp thuộc Sở Kế hoạch và đầu tư
– Nộp hồ sơ thông báo về việc thành lập chi nhánh với cơ quan quản lý thuế
– Gửi thông báo đến Phòng đăng ký doanh nghiệp về việc bổ sung thông tin chi nhánh trong Giấy chứng nhận đăng
ký doanh nghiệp của Công ty
– Nhận Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh của Công ty với nội dung bổ sung thông tin về chi nhánh.
– Bàn giao Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động của chi nhánh, Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp của Công ty
và các chứng từ liên quan
Bài viết tham khảo:
Hồ sơ thành lập công ty TNHH hai thành viên
BẢO ĐẢM HOẠT ĐỘNG ĐẦU TƯ KINH DOANH
QUY TRÌNH ĐĂNG KÝ BẢO HỘ THƯƠNG HIỆU
Luật Á Châu, tư vấn thành lập công ty tại Hà Nội