Hồ sơ giải thể doanh nghiệp gồm những gì?

Hàng năm, bên cạnh những doanh nghiệp đăng kí thành lập mới thì cũng có rất nhiều doanh nghiệp tuyên bố giải thể vì nhiều lí do khác nhau. Vậy, hồ sơ giải thể doanh nghiệp cần những gì? Hôm nay, Luật Á Châu sẽ cung cấp cho bạn những giấy tờ cần thiết để hoàn thiện hồ sơ giải thể doanh nghiệp.

Theo Điều 204 Luật Doanh nghiệp 2014 quy định:

1. Hồ sơ giải thể doanh nghiệp bao gồm giấy tờ sau đây:

a) Thông báo về giải thể doanh nghiệp;

b) Báo cáo thanh lý tài sản doanh nghiệp; danh sách chủ nợ và số nợ đã thanh toán, gồm cả thanh toán hết các khoản nợ về thuế và nợ tiền đóng bảo hiểm xã hội, người lao động sau khi quyết định giải thể doanh nghiệp (nếu có);

c) Con dấu và giấy chứng nhận mẫu dấu (nếu có);

d) Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp.

2. Thành viên Hội đồng quản trị công ty cổ phần, thành viên Hội đồng thành viên công ty trách nhiệm hữu hạn, chủ sở hữu công ty, chủ doanh nghiệp tư nhân, Giám đốc hoặc Tổng giám đốc, thành viên hợp danh, người đại diện theo pháp luật của doanh nghiệp chịu trách nhiệm về tính trung thực, chính xác của hồ sơ giải thể doanh nghiệp.

3. Trường hợp hồ sơ giải thể không chính xác, giả mạo, những người quy định tại khoản 2 Điều này phải liên đới chịu trách nhiệm thanh toán số nợ chưa thanh toán, số thuế chưa nộp và quyền lợi của người lao động chưa được giải quyết và chịu trách nhiệm cá nhân trước pháp luật về những hệ quả phát sinh trong thời hạn 05 năm, kể từ ngày nộp hồ sơ giải thể doanh nghiệp đến Cơ quan đăng ký kinh doanh.

Trên đây là tư vấn của Luật Á Châu về hồ sơ giải thể doanh nghiệp. Quý khách hàng quan tâm có thể liên hệ:

Hotline: 0963.84.94.96

Gmail: AchauLaw@gmail.com

 

 

Tin Liên Quan